Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và công nhân lao động nhân dịp tết nguyên đán
Thực hiện Kế hoạch số 124/KH-VPCTN ngày 16/01/2022 của Văn phòng Chủ tịch nước và Chương trình Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, trẻ em của tỉnh Trà Vinh, chiều ngày 19/1/2021, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác là lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đến thăm và tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng và công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV CY VINA Trà Vinh; tham dự cùng Đoàn công tác có đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh; đồng chí Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác và Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Út, Khóm 8, Phường 6, TP. Trà Vinh, mẹ năm nay 81 tuổi, có có 03 người con (trong đó có 01 người con là liệt sĩ và chồng là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước) và hiện nay mẹ đang sống cùng con gái và đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vàng, Ấp Long Bình, Phường 4, TP. Trà Vinh, mẹ năm nay 94 tuổi, có 08 người con (trong đó có 02 người con là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước) và hiện nay mẹ đang sống với người con trai út. Tại đây, Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của gia đình và chúc các Mẹ khỏe mạnh, tiếp tục nêu gương, dạy bảo con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng; gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ảnh: Phó Chủ tịch nước thăm hỏi, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Út, Phường 6, TP. Trà Vinh

    Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước; Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến thăm chúc Tết, tặng quà 50 công nhân lao động của Công ty TNHH MTV CY VINA Trà Vinh tại Khu Công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh. Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước thành tích mà Công ty đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt không chỉ xuất khẩu tăng 20% mà trong số gần 4.000 công nhân của Công ty có hơn 92% là lao động nữ, lao động là người dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, cải thiện thu nhập cho lao động nữ. 

 

Ảnh: Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động của Công ty TNHH MTV CY VINA Trà Vinh

    Qua đó, Phó Chủ tịch nước cũng thông tin Đảng và Nhà nước có rất nhiều chủ trương, biện pháp để khôi phục phát triển kinh tế xã hội, trong đó các doanh nghiệp và người lao động là những nhóm đối tượng được quan tâm. Phó Chủ tịch nước cũng mong rằng các đồng chí lãnh đạo địa phương, Tổ chức Công đoàn và Công ty tiếp tục chăm lo tết cho người lao động năm nay thật ấm áp, vui tươi và hạnh phúc.

                                                                                       Tin, ảnh: Minh Điền

 

 

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 969
  • Tất cả: 1317557