Trà Vinh tổ chức hoạt động vui tết trung thu năm 2023 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện công văn số 3001/LĐTBXH-TE ngày 03/8/2023 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023; công văn số 3493/UBND-KGVX ngày 09/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Trà Vinh phối hợp tổ chức hoạt động  “Tết Trung thu” cho các em thiếu nhi năm 2023. Nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh chung tay chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn được vui Tết Trung thu 2023. Chương trình vui  “Tết Trung thu” diễn ra với nhiều hoạt động như: Viếng Đền thờ Bác, Hội thi làm Lồng đèn “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Hội thi vẽ tranh “Ước mơ đêm Trung thu”, Trò chơi dân gian, Hội thi hóa trang, kể chuyện “Kể chuyện dưới trăng”, Hội thi Trưng bày “Mâm cỗ đón trăng”, Lễ hội rước đèn Tháng tám

Đ/c Lê Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng em học sinh vượt khó, học khá, tốt 

    Tối ngày 27/9/2023, Chương trình Đêm hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” được tổ chức với sự tham dự của đồng chí Lê Thanh Bình – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo về công tác trẻ em tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh và gần 300 em học sinh; trong đó 180 em có hoàn cảnh khó khăn đến từ 09 huyện, thị xã, thành phố, các em đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh được tặng những phần quà gồm bánh Trung thu, lồng đèn và gần 100 em thiếu nhi đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ hội, nhóm của Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi.  Cũng trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 30 suất học bổng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động hỗ trợ; mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 30 em học sinh vượt khó, học khá, tốt của 2 huyện Châu Thành và Trà Cú.

Đ/c Phạm Thị Hồng Diễm , Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh trao tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi

    Hoạt động Tết trung thu triển khai từ tỉnh đến cơ sở đã tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc được sinh hoạt vui chơi trong môi trường thân thiện, tích cực; các hoạt động tăng cường tính đoàn kết, tạo động lực giúp các em cố gắng phấn đấu trong học tập.

Thông qua các chương trình vui Trung thu các cấp, các ngành đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn; phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc chăm lo cho trẻ em.

 

                                                                                       Tin, ảnh: Hoàng Trần

 

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 1 008
  • Tất cả: 1317596