Hội nghị Sơ kết công tác chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho người có công với cách mạng
Ngày 23/12/2020, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 02 tháng chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho người có công thí điểm qua hệ thống Bưu điện. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Út, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; bà Đỗ Thị Hồng Thu, Giám đốc Bưu điện tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Trưởng, phó các phòng chuyên môn Sở; các phòng chuyên môn Bưu điện tỉnh, Giám đốc Bưu điện huyện Càng Long, TX. Duyên Hải và TP. Trà Vinh. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo, công chức phụ trách người có công và kế toán Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội 03 huyện thí điểm và lãnh đạo Ủy ban nhân dân, công chức Lao động, Thương binh và Xã hội xã Mỹ Cẩm, Phương Thạnh (huyện Càng Long); xã Long Hữu, Long Toàn (TX. Duyên Hải); xã Long Đức và Phường 1 (TP. Trà Vinh).

Đ/c Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở Lao động –TBXH phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác chi trả thí điểm trợ cấp ưu đãi cho người có công

Qua 02 tháng (11-12/2020) thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng thí điểm thông qua hệ thống bưu điện tại 03 đơn vị (huyện Càng Long, thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh) đã đạt nhiều kết quả đáng kể.

   1. Đối với huyện Càng Long, với tổng số đối tượng được chi trả là 3.574 đối tượng, với tổng số tiền là 5.910.034.000 đồng, còn lại 16 đối tượng do đối tượng mất, đi xa không có ở nhà để nhận trợ cấp. Tỷ lệ chi trả đạt 99.55%.

    2. Đối với Thị xã Duyên Hải, với tổng số đối tượng được chi trả là 841 đối tượng, với tổng số tiền là 1.443.600.000 đồng, còn lại 11 đối tượng do tuổi cao, sức yếu điều trị nội trú tại bệnh viện, đi du lịch chưa về,….nên chưa chi trả. Tỷ lệ chi trả đạt 98.70%.

  3. Đối với Thành phố Trà Vinh, với tổng số đối tượng được chi trả là 1.003  đối tượng, với tổng số tiền là 1.730.026.000 đồng, còn lại 06 đối tượng do đối tượng mất; tuổi cao, sức yếu điều trị nội trú tại bệnh viện và đang ở ngoài tỉnh chưa về để nhận trợ cấp. Tỷ lệ chi trả đạt 99.40%.

   Trước khi thực hiện chi trả thí điểm qua hệ thống Bưu diện trên địa bàn 03 huyện (Càng Long, TP. Trà Vinh và TX. Duyên Hải) còn nhiều hạn chế, nhiệm vụ của Công chức Lao động – TBXH cấp xã ngày càng nhiều, dẫn đến công tác chi trả đạt tỷ lệ chưa cao, còn ký nhận thay đối với một số đối tượng, chưa tích hợp nhiều chính sách an sinh xã hội cùng một thời gian nhất định.

   Sau khi thực hiện chi trả thí điểm qua hệ thống Bưu diện trên địa bàn 03 huyện (Càng Long, TP. Trà Vinh và TX. Duyên Hải) có những chuyển biến tích cực như: Giảm tải công việc cho công chức Lao động – TBXH cấp xã để tập trung nghiên cứu các chính sách, văn bản của ngành và thực hiện các công việc chuyên môn khác; tỷ lệ đối tượng cho thân nhân ký nhận thay trợ cấp giảm nhiều và có thực hiện ủy quyền theo quy định so với kỳ chi trả tháng 10 do công chức Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện; tỷ lệ chi trả trợ cấp cho đối tượng đạt cao so với yêu cầu đạt từ 98,7% trở lên, đảm bảo chi trả nhanh chóng, kịp thời chế độ trợ cấp cho người có công và tích hợp chi trả được nhiều chính sách trong cùng một thời gian nhất định vào một gói trợ cấp (chính sách ưu đãi người có công, chính sách trợ cấp xã hội,...), góp phần giảm bớt thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đối tượng đến nhận trợ cấp hàng tháng.

Tin, ảnh: Minh Điền

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 1 100
  • Tất cả: 1317497