Tuyên dương những tấm gương thầm lặng vì cộng đồng
   Chiều 28/11/2020, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng", nhằm tôn vinh 400 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

   Ðến dự Lễ Tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương. Đây là chương trình là hoạt động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm hướng tới Ðại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 10 năm Ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QÐ-TTg ngày 25/3/2010 phê duyệt Ðề án phát triển công tác xã hội, giai đoạn 2010 - 2020, đánh dấu mốc quan trọng của ngành công tác xã hội tại Việt Nam.

   Trong số các đại biểu về dự Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng", Trong đó, Trà Vinh được bình chọn 05 cá nhân tiêu biểu: Bà Lâm Thị Cúc Huỳnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành; Ông Đặng Lễ Nghi, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cầu Kè; Ông Phạm Văn Truyền, Trưởng phòng quản lý học viên thuộc Cơ sở Cai nghiện ma túy; Bà Huỳnh Thị Liên, Tổ phó Tổ cấp dưỡng, Phòng chăm sóc khẩn cấp và dài hạn thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội và Bà Phạm Thị Hiền, Ấp Sa Văng, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, Trà Vinh đại diện cho những tấm gương thầm lặng vì cộng đồng được Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc đóng góp cho xã hội.

   Phát biểu ý kiến tại buổi lễ vinh danh những tấm gương thầm lặng đóng góp vì cộng đồng, Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự xúc động và tri ân 400 đại biểu, bày tỏ tình cảm đối với những tấm gương lặng lẽ, những tấm lòng vàng và hành động thiện nguyện vì cộng đồng, cống hiến cho xã hội. Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tập trung chăm lo các đối tượng là người có công, trẻ em, người cao tuổi và các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 6,4 triệu người khuyết tật, hai triệu trẻ em nghèo, các hộ nghèo và người yếu thế khác trong xã hội... Ðồng thời, đề nghị có chính sách, giải pháp bảo đảm người có công với cách mạng có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của xã hội, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội. Mong muốn tiếp tục lan tỏa những tấm gương này trong xã hội, để tạo nên tinh thần đoàn kết đã có truyền thống từ nghìn đời của dân tộc Việt Nam.

Tin: Minh Điền

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 1 117
  • Tất cả: 1317514