ĐOÀN NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG TỈNH TRÀ VINH RA THĂM THỦ ĐÔ HÀ NỘI
Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đến nay toàn tỉnh có hơn 64 ngàn người có công với cách mạng được ghi nhận, tôn vinh, hưởng trợ cấp ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất cho người có công, công tác chăm lo đời sống tinh thần, chăm sóc sức khỏe cho người có công với cách mạng cũng được tỉnh quan tâm thực hiện chu đáo. Hàng năm tỉnh tổ chức nhiều đợt điều dưỡng  tập trung tại các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đà Nẳng, Kiên Giang....

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng tiếp Đoàn Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh (Ảnh: Nguyễn Huệ)

   Bên cạnh đó, thể theo nguyện vọng của người có công với cách mạng và được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh hàng năm tỉnh đều có tổ chức các đoàn người có công với cách mạng ra thăm Thủ đô Hà Nội. Từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 10 năm 2020, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh đã tổ chức đưa đoàn người có công với cách mạng ra thăm Thủ đô Hà Nội. Đoàn có 40 người có công với cách mạng gồm: 02 thương binh tỷ lệ thương tật 81% trở lên, 31 thương binh có tỷ lệ thương tật từ 80% trở  xuống, 03 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 02 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 01 người có công với cách mạng, 01 người là thân nhân liệt sĩ.      Trong thời gian tham quan Thủ đô Hà Nội, đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước và các cơ quan Trung ương.

 Ông Nguyễn Văn Khiêm, Phó Giám đốc Sở Lao động-TBXH báo cáo với lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (Ảnh: Nguyễn Huệ)

   Đến thăm Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Đoàn được Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tiếp và bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người có công... Thứ trưởng cũng chia sẻ về việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi người có phù hợp với thực tế... Thứ trưởng cũng mong muốn các đại biểu người có công tỉnh Trà Vinh tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.

Bài: Nguyễn Văn Bé

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 1 100
  • Tất cả: 1317497