Đối thoại chính sách giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Tháng 05 năm 2023, Sở lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh phối với các huyện Tiểu Cần, Càng Long, Cầu Kè, Châu Thành và Thị xã Duyên Hải tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo tại 35 xã có khoảng 2.100 đại biểu đến dự là lãnh đạo của Ngân hàng chính sách xã hội, Bảo hiểm xã hội, phòng Giáo dục – Đào tạo, phòng Lao động – TBXH cấp huyện, lãnh đạo UBND các xã và đại điện các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo.

Đại biểu tại các buổi đối thoại

    Nội dung đối thoại xoay quanh các chính sách hỗ trợ về tín dụng ưu đãi; chính sách hỗ trợ về giáo dục, đào tạo; chính sách hỗ trợ về y tế; chính sách hỗ trợ nhà ở; chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; chính sách hỗ trợ dạy nghề, việc làm và các chính sách giảm nghèo khác; quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, khá, giàu tại địa phương. Đồng thời, có một số kiến nghị liên quan đến hỗ trợ nhà ở và bảo hiểm y tế cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ có mức sống trung bình phi nông nghiệp.

    Thông qua các buổi đối thoại, các đại biểu và hộ dân hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách giảm nghèo trên địa bàn xã, người dân được bày tỏ những thắc mắc, mong muốn, nguyện vọng của mình. Các ý kiến của người dân được chính quyền địa phương và các phòng nghiệp vụ chuyên môn giải đáp cụ thể từng trường hợp, từng câu hỏi và được đại biểu và các hộ dân thống nhất cao.

Tin, ảnh: Võ Thanh Dũng

 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 1 370
  • Tất cả: 1316653