Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại các doanh nghiệp

  Thực hiện Quyết định số 81/QĐ-ATLĐ, ngày 11/4/2023 của Cục An toàn lao động về việc duyệt Kế hoạch và dự toán kinh phí chi phí quản lý bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của tỉnh Trà Vinh và Kế hoạch số 1934/KH-SLĐTBXH ngày 17/8/2023 của Giám đốc Sở Lao động – TBXH về việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

  Ngày 21/9/2023, Giám đốc Sở Lao động – TBXH ban hành Quyết định số 1969/QĐ-SLĐTBXH về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phân công ông Trịnh Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH làm Trưởng đoàn; Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện chính sách BHTNLĐ, BNN tại 15 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra, giám sát làm việc tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1

    Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Đình Thảo, Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Chi nhánh tổng Công ty phát điện 1 và các ông, bà phụ trách bộ phận nhân sự và phụ trách công tác An toàn lao động của Công ty. Công ty được thành lập vào năm 2015, hiện có gần 1.200 lao động đang làm việc tại nhà máy. Từ đầu năm 2022 đến ngày 31/8/2023, Công ty không có xảy ra tai nạn lao động trong quá trình lao động sản xuất. Chỉ có 01 trường hợp tai nạn giao thông được hưởng trợ cấp tai nạn lao động (trên đường đi từ nhà đến nơi làm việc), đồng thời Công ty đã thực hiện việc bồi thường trợ cấp tai nạn lao động cho người bị nạn gần 400 triệu đồng; ngoài ra Công ty thực hiện tốt Công tác An toàn, vệ sinh lao động, nhất là khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay việc khám hàng năm không phát hiện người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Tin, ảnh: Nguyễn Trận

 

 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 926
  • Tất cả: 1317613