Khai giảng các lớp dạy nghề cho người cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh
Thực hiện Quyết định số 1393/QĐ-LĐTBXH ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội phê duyệt dự án “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma tuý và phòng ngừa nghiện ma tuý đối với nhóm người có nguy cơ cao và người sử dụng trái phép chất ma tuý”. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma tuý và hỗ trợ phòng, chống tái nghiện cho người nghiện ma tuý sau cai nghiện ma tuý khi tái hoà nhập cộng đồng, góp phần kiềm chế sự gia tăng số người nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng các lớp dạy nghề cho người cai nghiện

     Được sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, cùng với những quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện ma tuý trong việc tổ chức, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc đa dạng hóa nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị nghiện ma túy, hỗ tái hòa nhập cộng đồng và phòng chống tái nghiện cho người nghiện ma túy đạt hiệu quả cao. Với phương châm không kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nghiện ma túy đã thúc đẩy công tác hỗ trợ vốn, dạy nghề, tư vấn định hướng học nghề và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, phòng chống tái nghiện cho người nghiện ma túy ngày càng được nâng cao.

    Ngày 11/5/2023 Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường Cao đẳng nghề tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi lễ khai giảng 02 lớp học nghề trình độ sơ cấp cho 48 người cai tại Cơ sở gồm: lớp sửa chữa xe gắn máy và lớp sửa chữa máy lạnh, tủ giặt. Mỗi lớp có thời gian đào tạo từ 2,5 tháng đến 03 tháng, tổng kinh phí đào tạo trên 85.000.000đ (Tám mươi lăm triệu đồng), kinh phí đào tạo được thực hiện từ Ngân sách Nhà nước cấp năm 2023.

    Tại Lễ khai giảng, thay mặt Ban Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động của Cơ sở cai nghiện ma tuý ông Phan Văn Bé Tám –Giám đốc phát biểu: Công tác dạy dạy nghề cho người cai nghiện trong quá trình chấp hành tại đơn vị được Ban Giám đốc xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giúp người cai nghiện hoàn lương, có nghề nghiệp ổn định, phòng chống  tái nghiện khi tái hoà nhập cộng đồng. Ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội thì còn có cả sự cố gắng tâm huyết của tập thể Ban Giám đốc, cùng toàn thể viên chức của đơn vị. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, thời gian và đồ dùng học tập, đặc biệt là đảm bảo về an ninh trật tự trong suốt quá trình học tập để có được kết quả sau đào tạo như mong muốn./.

Tin, ảnh: Huỳnh Thanh Bình

 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 1 344
  • Tất cả: 1316469