Tiếp tục kết nối, vận động nguồn lực chăm lo đời sống cho đối tượng yếu thế sau giãn cách xã hội
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh là cánh tay nối dài của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng bảo trợ xã hội Được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân từ thiện, vừa qua Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Hội Tzu Chi tại Trà Vinh, chính quyền địa phương và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần, Châu Thành, Trà Cú, thành phố Trà Vinh đến tai gia đình để thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và hỗ trợ tiền, vật phẩm sinh hoạt cho 39 hộ gia đình thuộc diện khó khăn, cận nghèo và hộ nghèo có người khuyết tật, người cao tuổi không người phụng dưỡng, trẻ em mồ côi, sinh viên nghèo hiếu học và người mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện Tiểu Cần, huyện Châu Thành, huyện Trà Cú và thành phố Trà Vinh, với tổng trị giá là 58.800.000 đồng.

Ảnh: Chị Trần Thị Cẩm Quỳnh – Hội Tzu Chi tại Trà Vinh hỏi thăm sức khỏe chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, ngụ ấp Ngãi Trung, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần

    Bên cạnh đó, vào ngày 31/10/2021, Hội Tzu Chi phối hợp với tỉnh Hội, chính quyền địa phương, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Trà Vinh và Tiểu Cần đến khảo sát 08 trường hợp hoàn cảnh khó khăn, mắc nhiều chứng bệnh hiện không tiền thang thuốc và tiếp tục điều trị, để đề xuất Hội Tzu Chi tại thành phố Hồ Chí Minh xem xét hỗ trợ. Qua khảo sát, các hộ đều rất đáng thương, cuộc sống rất khó khăn, đang từng ngày chống chọi với cái đau, cái nghèo túng vì bệnh tật. Đơn cử, là trường hợp của chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, sinh năm 1980, ngụ ở ấp Ngãi Trung, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, đang mang trong người nhiều căn bệnh như: Tiểu đường, suy giãn tĩnh mạch chi dưới, cao huyết áp, bướu cường giáp. Gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo, chỉ có nhà căn nhỏ đã cũ kĩ, được hỗ trợ xây dựng theo chương trình 167, không đất sản xuất, nên cả gia đình đều đi làm thuê ở thành phố Hồ Chí Minh. Chị Châu cho biết “mấy tháng trước chồng và con của chị không may bị nhiễm Covid-19, đang thất nghệp, ở trọ và chờ xin việc mới nên không có tiền gửi về, may mà hồi tháng trước có nhà từ thiện cho được ít tiền để chị mua thuốc uống đến hôm nay”. Vì không có sức khỏe nên chị Châu không làm gì để có thu nhập, hàng ngày chị sống nhờ vào sự cưu mang của người mẹ già nghèo khó và tình thương của bà con láng giềng.

    Sự cảm thông sâu sắc với những khó khăn, thiếu thốn của những gia đình thật sự khó khăn đang từng ngày rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng xã hội, quý thành viên Hội Tzu Chi vẫn tiếp tục đóng góp để duy trì chương trình trợ giúp phí sinh hoạt hàng tháng cho những người yếu thế. Đây là hoạt động thiện nguyện mang đậm tính nhân văn, vừa chia sẻ một phần khó khăn, bất hạnh với bà con, vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của quý mạnh thường quân, góp phần thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội, không để ai phải bị bỏ lại phía sau.

Tin, ảnh: Phan Kiều




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 1 489
  • Tất cả: 1317208