Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo tại cơ sở năm 2020
Tiếp tục triển khai thực hiện Dự án nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2020. Từ ngày 01/7 đến 31/7/2020, Văn phòng BCĐ Giảm nghèo phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 11 lớp tập huấn cho khoảng 900 đại biểu là cán bộ làm công tác giảm nghèo cơ sở trên địa bàn tỉnh tham dự. 

Ảnh: Báo cáo viên tổ chức tập huấn về công tác giảm nghèo tại huyện Châu Chành

  Đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng là lãnh đạo, công chức phụ trách công tác giảm nghèo của Phòng lao động – Thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố; Công chức phụ trách công tác giảm nghèo của các xã, phường, thị trấn và Trưởng ban nhân dân các ấp, khóm.

  Tại các lớp tập huấn, đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày, hướng dẫn, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo bền vững đang áp dụng và các văn bản dự kiến ban hành; Đánh giá kết quả thực hiện các dự án thành phần thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, các chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020; Khung Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; Đánh giá kết quả thực hiện chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016 -2020 trên địa bàn tỉnh; Định hướng các chiều, chỉ số nghèo áp dụng cho giai đoạn 2021 – 2025 và kỹ năng thông tin, truyền thông về giảm nghèo theo phương pháp tiếp cận nghèo đa chiều và một số nội dung có liên quan.

  Qua các lớp tập huấn đã giúp cho đại biểu, cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở nâng cao năng lực, vận dụng những nội dung, kiến thức đã được tập huấn vào công tác giảm nghèo; có khả năng xây dựng và triển khai kế hoạch giảm nghèo bền vững trong thời gian tới trên địa bàn ngày càng hiệu quả hơn.

  Được biết, trong tháng 8/2020 Văn phòng BCĐ giảm nghèo sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Tiểu Cần và TP.Trà Vinh tổ chức 02 lớp tập huấn là cán bộ làm công tác giảm nghèo cơ sở năm 2020 theo kế hoạch đề ra.

            Tin, ảnh: Thanh Dũng

 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 968
  • Tất cả: 1317556