TIẾP TỤC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC BẢO TRỢ XÃ HỘI
          Để thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, vừa qua Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn Y, Bác sỹ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Cần Thơ tổ chức khám lọc bệnh cho 103 người khuyết tật vận động. Tổ chức 07 lớp tập huấn phần mềm quản lý trẻ em cho 230 đại biểu là cán bộ cấp huyện và cấp xã làm công tác trẻ em tham dự. Tổ chức 06 tấp huấn nâng cao năng lực của phụ nữ trong lĩnh vực lao động việc làm, chủ đề “An sinh xã hội có trách nhiệm giới” cho 210 đại biểu tại các xã, thị trấn của huyện Châu Thành; huyện Trà Cú tham dự. Tổ chức thăm tặng quà cho 440 trẻ em tại Thị xã Duyên Hải, huyện Cầu Ngang; huyện Châu Thành và huyện Cầu Kè nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2020.

     Triển khai thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP, tính đến nay các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã giải quyết trợ cấp xã hội hàng tháng trên 36.000 đói tượng bảo trợ xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội.

  

     Các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không tự lo cuộc sống, không nơi nương tựa. Tính đến nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội đang quản lý và nuôi dưỡng, chăm sóc cho 162 đối tượng; Nhà Dưỡng lao (Chùa Liên Bửu) đang chăm sóc gần 50 đối tượng; Trung tâm Bảo trợ xã hội –Chùa Long Hòa) đang nuôi dưỡng khoảng 20 đối tượng. Ngoài ra, các cơ sở bảo trợ xã hội duy trì công tác dạy chữ cho trẻ em mồ côi; dạy nghề cho người khuyết tật, người thần kinh tâm thần đã được phục hồi sau điều trị. Các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh đến thăm và tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội, trị giá 39.107.000 đồng.

     Ngoài ra, các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng nuôi dưỡng; đưa nhiều người cao tuổi, người thần kinh tâm thần, trẻ em mồ côi đi điều trị bệnh tại bệnh viện và khám bệnh định kỳ

Tin: Từ Điền

                                                                                                                     




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 255
  • Tất cả: 1317255