Phổ biến Chính sách pháp luật về cai nghiện ma tuý tự nguyện

Để tạo điều kiện và hỗ trợ cho thân nhân, gia đình có người nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đưa người nghiện ma tuý đi cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Trà Vinh ; Phổ biến Chính sách pháp luật và tuyên truyền cho người dân biết về các chính sách cai nghiện ma tuý tự nguyện của tỉnh Trà Vinh tại Cơ sở Cai nghiện ma tuý. Với nội dung chính như sau:

Ngày 10/12/2019 Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Nghị quyết số 100/2019/NQ-HĐND Quy định chế độ hỗ trợ đối với người đi cai nghiện ma tuý tự nguyện, và mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức và người lao động là việc tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Trà Vinh.

          1/- Đối tượng áp dụng:

          - Người đi cai nghiện ma tuý từ đủ 18 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

          - Người đi cai nghiện ma tuý tử đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đăng ký cai nghiện tự nguyện thông qua Cha, Mẹ hoặc người giám hộ.

          2/- Nội dung hỗ trợ, mức hỗ trợ; điều kiện và thời gian hỗ trợ.

- Nội dung hỗ trợ, mức hỗ trợ:

   + Người đi cai nghiện ma tuý tại Cơ sở cai nghiện ma tuý được hỗ trợ 100% tiền thuốc cắt cơn, giải độc, điều trị rối loạn tâm thần, được hỗ trợ chỗ ở trong thời gian cai nghiện tại Cơ sở như người nghiện ma tuý bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

   + Hỗ trợ 100% chi phí sàng lọc, đánh giá mức độ nghiện, thực hiện các dịch vụ xét nghiệm y tế theo chỉ định của bác sĩ (bao gồm cả xét nghiệm HIV/AIDS).

   + Hỗ trợ 100% chi phí điều trị nhiễm trùng cơ hội và thuốc chữa bệnh thông thường.

   + Hỗ trợ tiền ăn hàng tháng, tiền mặc, đồ dùng sinh hoạt cá nhân như định mức đối với người nghiện ma tuý bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

- Điều kiện và thời gian hỗ trợ.

   + Hỗ trợ cho Người đi cai nghiện ma tuý tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện ma tuý khi đã thực hiện được thời gian cai nghiện ma tuý từ 30 ngày trở lên.  

   + Người đi cai nghiện ma tuý chỉ được hưởng các chế độ chính sách đối với cai nghiện ma tuý tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Trà Vinh là 01 lần trong năm.

Chính sách này có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2019.

 

Tin: Nguyễn Việt Hùng - GĐ Cơ sở Cai nghiện ma tuý 

 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 274
  • Tất cả: 1316399