Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023
Sáng ngày 30/8/2023, tại Hội trường Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi Bí Thư Chi bộ giỏi năm 2023. Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Trần Thị Kim Phượng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Văn Út, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; các thi sinh tham dự hội thi và đông đảo đảng viên tại các Chi bộ về dự và cổ vũ cho hội thi.

    Hội thi được tổ chức trên cơ sở Kế hoạch số 117-KH/ĐUK ngày ngày 23/7/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp, nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ Bí thư Chi bộ cơ sở; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Tổ chức Đảng ở cơ sở, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn của Bí thư Chi bộ nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

     Đồng thời đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị, nghiệp vụ sâu rộng, nhằm tuyên truyền, phổ biến và đưa các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 39-CTr/TU của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 24-CTr/ĐUK của Đảng ủy khối về thực hiện Nghị quyết số 21-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương về “tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”.

     Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Út, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh “ Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị, nghiệp vụ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về Đảng, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng ở cơ sở; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ Bí thư Chi bộ trong Đảng bộ”. Tạo điều kiện cho các đồng chí dự thi được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao năng lực lãnh đạo, khả năng xử lý tình huống thực tế, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

    Tham gia hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: giới thiệu bản thân và đơn vị; phần thi vấn đáp với hình thức thi là bốc thăm, trả lời câu hỏi: thí sinh trả lời câu hỏi lý thuyết và câu hỏi xử lý tình huống; sau cùng là phần trả lời câu hỏi phụ do Ban Giám khảo đặt ra cho thí sinh. Nội dung các phần thi đều tập trung vào những vấn đề cơ bản trong Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng….

    Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các thí sinh đã thực hiện tốt các phần thi, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh. Tuy nhiên phần thi chào hỏi ở một vài thí sinh còn đơn điệu, thiếu tính sáng tạo; phần xử lý tình huống còn lúng túng, chưa nắm chắc nội dung, kiến thức nên chưa thuyết phục được Ban Giám khảo và cổ động viên. 

    Kết thúc hội thị, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích và 02 giải phụ cho các thí sinh dự thi.

                                                                             Tin, ảnh: Nguyễn Văn Bé

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 461
  • Tất cả: 1318015