Cơ sơ cai nghiện ma tuý tỉnh trà vinh Đón nhận bằng khen của bộ trưởng bộ công an “tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng chống Ma tuý toàn quốc”

Tối 14/6/2023, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự Chương trình tôn vinh điển hình tiên tiến và hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý với chủ đề “Khát vọng bình yên” do Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Tham dự chương trình có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương, các đồng chí trong Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Đặc biệt, tham dự chương trình còn có đại diện thân nhân các liệt sĩ hy sinh trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm ma túy; 143 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc.

anh tin bai

    Theo đó, Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Trà Vinh là một trong 143 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc được vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma tuý, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

    Trước khi buổi lễ diễn ra, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy toàn quốc vinh dự được gặp mặt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Phủ Chủ tịch nước, tại đây Chủ tịch nước biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà các lực lượng đã đạt được trong thời gian qua, nhất là 143 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, quần chúng nhân dân tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước cho rằng, đây là những tấm gương sáng, hạt nhân nòng cốt góp phần làm cho công tác phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả hơn nữa. Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước ta nhất quán quan điểm: Không khoan nhượng với tội phạm và tệ nạn ma túy và mong muốn ngày càng có thêm nhiều người dân tham gia có trách nhiệm phối hợp cùng các lực lượng chức năng, chung tay “vì một xã hội không ma túy”, mang đến cho con em lầm lỡ một cơ hội hòa nhập cộng đồng.

anh tin bai

    Cũng tại buổi lễ tôn vinh điển hình, tiên tiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển, là kẻ thù chung của tất cả chúng ta. Để công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy được tăng cường và nâng cao hiệu quả, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy; sự quản lý thống nhất của chính quyền các cấp; sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn dân; trong đó, lực lượng Công an nhân dân là nòng cốt. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống ma túy; tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản, tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, đồng bộ về công tác phòng, chống ma túy; đảm bảo kinh phí, cơ sở vật chất, nhân lực, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân tham gia tích cực và hiệu quả vào công tác này. Đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy; trọng tâm là tuyên truyền về hậu quả, tác hại của ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp và ma túy núp bóng các loại thực phẩm. Chú trọng xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục phòng, chống ma túy cho thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Tin: Huỳnh Thanh Bình

 

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 461
  • Tất cả: 1318015