Triển khai Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

    Thực hiện Quyết định số 2774/QĐ-UBND ngày 29/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2022 – 2025.

Mục tiêu của Đề án là hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (đào tạo nghề miễn phí cho công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh), qua đó giúp người lao động có được tay nghề ngày càng cao, người sử dụng lao động có được nguồn nhân lực chất lượng để ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

    Năm 2022, thông qua Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh tổ chức mở lớp đào tạo nghề cho công nhân lao động tại Công ty TNHH may mặc Đông Thái (Đại Phước, Càng Long, Trà Vinh). Qua gần 03 tháng mở lớp đào tạo nghề, đến ngày 22/12/2022, các học viên đã đủ điều kiện tốt nghiệp và cấp chứng chỉ theo quy định hiện hành.

    Ngày 11/01/2023, Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh tổ chức lễ bế giảng lớp may công nghiệp tại Công ty trách nhiệm hữu hạn may mặc Đông Thái. Đến dự lễ tốt nghiệp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh, Đảng ủy, Ủy banh nhân dân xã Đại Phước, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH may mặc Đông Thái cùng với 25 học viên được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng phòng LĐVLGDNN - Sở Lao động TBXH phát biểu ý kiến

     Năm 2023, tiếp tục thực hiện Đề án nêu trên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục khảo sát nhu cầu hỗ trợ đào tạo nghề của các doanh nghiệp để xúc tiến, triển khai thực hiện.

 

Tin, ảnh: Văn Thiện




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 461
  • Tất cả: 1318015