An toàn vệ sinh lao động cần đi vào thực chất

Với tốc độ phát triển nhanh, số lượng lao động ngày càng nhiều, nhiều năm qua, Trà Vinh hết sức coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLÐ). Tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATVSLÐ đến các doanh nghiệp, người lao động và đông đảo người dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của mọi người trong việc tuân thủ chính sách, pháp luật. 

    Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLÐ năm 2023 (từ ngày 01 đến ngày 31/5), được phát động với chủ đềvới chủ đề Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực hướng về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động và người lao động.

anh tin bai

Đoàn  kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật tại Công ty Cổ phần Mỹ Lan (Trong Khu Công nghiệp Long Đức)

     Trong thời gian tới Trà Vinh sẽ tập trung tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa ý thức của người lao động, người sử dụng lao động trong công tác ATVSLÐ, phòng ngừa nguy cơ tai nạn lao động trong sản xuất, kinh doanh. Ðồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chính sách pháp luật về ATVSLÐ.

      Thực tế cho thấy, khu vực lao động tự do, công tác bảo đảm ATVSLÐ thường bị "bỏ qua", nhất là tại các công trình xây dựng.

    Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, có các giải pháp phòng ngừa TNLÐ trong điều kiện môi trường tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn cao. Chú trọng công tác tập huấn về ATVSLÐ, nhất là trong các khu vực không có quan hệ lao động, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thường xuyên đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, có nguy cơ rủi ro về ATVSLÐ để hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong sản xuất, kinh 

                                                                           Tin, ản:  Nguyễn Trận


 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 468
  • Tất cả: 1318022