Trà Vinh tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Ngày 27 tháng 5 năm 2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi tổ chức Tổng kết Hội trại trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi và Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hằng năm để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền, phổ biến, vận động cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân thực hiện chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án, xây dựng các công trình và vận động nguồn lực cho trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tham dự có đồng chí Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trà Vinh, đồng chí Châu Minh Linh - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Trần Trí Cường - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; các đồng chí là Thành viên Ban Chỉ đạo về công tác trẻ em tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố; Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn trực thuộc; Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục – Đào tạo các huyện, thị, thành phố và sự tham dự của 180 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ 09 huyện, thị, thành phố. Ban Tổ chức đã trao tặng 180 ba lô học sinh, 2.000 quyển tập,... với tổng trị giá gần 56.000.000 đồng cho các em thiếu nhi.

 Ảnh: Đ/c Châu Minh Linh, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và đ/c Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

    Được biết, Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6 năm 2022, còn diễn ra các hoạt động như: Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ, Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng; Hội thi tuyên truyền, kể chuyện và giới thiệu sách thiếu nhi, Hội thi Sắc màu tuổi thơ, Giải bơi các nhóm tuổi, thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,... nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có một mùa hè vui tươi, an toàn và lành mạnh. Thông qua các hoạt động giáo dục cho trẻ em kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ xâm hại và có kiến thức, kỹ năng để thực hiện quyền tham gia, bày tỏ ý kiến của mình phù hợp với từng nhóm lứa tuổi.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    

                           




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 170
  • Trong tuần: 1 442
  • Tất cả: 1316567