Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, những ngày này, việc chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang được các cấp, các ngành, các địa phương tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang nỗ lực chăm lo Tết cho các đối tượng với các hoạt động như thăm, tặng quà gia đình chính sách; bàn giao nhà đại đoàn kết; thăm chúc thọ người cao tuổi; thăm tặng quà hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Tô Thị Thu Hồng, PGĐ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thăm, chúc tết và trao Thiếp mừng thọ cho các cụ tròn 100 tuổi

    Trong năm 2022, tỉnh ta đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần cho người có công thông qua việc thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công; tổ chức đưa nhiều người có công đi điều dưỡng tập trung tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang và tham quan Thủ đô Hà Nội; Vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở và nhiều hoạt động khác, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho gia đình chính sách trong năm 2022.

    Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trong năm qua được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo, các ngành và địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Từ đó, đã góp phần giảm nhanh hộ nghèo, đến nay toàn tỉnh còn 5.404 hộ nghèo, hiếm tỷ lệ 1,88%. Hộ cận nghèo giảm còn 10.905 hộ, chiếm tỷ lệ 3,8%.

    Đối với đối tượng bảo trợ xã hội, hiện nay tỉnh có tổng số đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 38.273 người theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ (trong đó, có 15.898 người khuyết tật; 17.148 người cao tuổi, số còn lại là đối tượng khác); có 04 cơ sở bảo trợ xã hội (trong đó, có 01 cơ sở bảo trợ xã hội công lập và 03 cơ cở sở bảo trợ ngoài công lập) đang nuôi dưỡng 213 đối tượng bảo trợ xã hội và phối hợp thực hiện tốt chính sách trợ giúp đột xuất cho người có hoàn cảnh khó khăn.

    Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, dự kiến toàn tỉnh có khoảng 25.133 người có công và thân nhân của người có công được nhận quà của Chủ tịch nước và quà của tỉnh, với kinh phí trên ước khoảng 12 tỷ 680 triệu đồng. Trong đó, kinh phí Trung ương hỗ trợ trên 6 tỷ 607 triệu đồng, còn lại là kinh phí địa phương trên 6 tỷ  072 triệu đồng.

Đối với hộ nghèo thì tết năm nay, Sở đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ 5.404 hộ nghèo vui xuân đón tết, với mức quà hỗ trợ  là 500.000 đồng/hộ từ nguồn Quỹ “vì người nghèo”. Còn đối với hộ cận nghèo thì các địa phương đã có kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân và nguồn đảm bảo xã hội hỗ trợ cho 10.905 hộ, với phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng/hộ. Tổ chức bàn giao 905 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ người cao tuổi thuộc hộ cận nghèo từ nguồn Quỹ ASXH tỉnh . Cấp phát 1.563.120kg gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, các cấp ủy, chính quyền, địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai Kế hoạch chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tiêu chí chu đáo, thiết thực, nhằm thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu không để bất cứ người nghèo, người có hoàn cảnh khăn nào không được hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, “Đảm bảo tất cả mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

                                                                    Tin, ảnh: Nguyễn Văn Bé

 

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 312
  • Tất cả: 1316595