Trà Vinh tổ chức khám sàng lọc cho trẻ suy dinh dưỡng và trẻ khuyết tật
      Thực hiện chương trình trợ giúp trẻ em năm 2020 và nhằm kịp thời phát hiện, hỗ trợ điều trị, phục hồi chức năng cho trẻ em bị khuyết tật thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã đảo, vùng nông thôn và có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. 

Ảnh: Bác sĩ khám sàng lọc cho trẻ suy dinh dưỡng, khuyết tật  tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Mỹ Chánh

      Vừa qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Trà Vinh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Đoàn y, bác sĩ Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh đã đến khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc trẻ và trao tặng quà cho gần 600 trẻ dưới 15 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Long Hòa, Hòa Minh, Mỹ Chánh, Đại Phước và Đức Mỹ, với tổng chi phí hơn 60 triệu đồng.

  Ảnh: Cấp thuốc, tư vấn và tặng quà cho gia đình các cháu

      Bên cạnh khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí và nhận quà, gia đình các bé cũng được các bác sĩ tư vấn phương pháp chăm sóc nhằm hạn chế nguy cơ suy dinh dưỡng ở trẻ. Đồng thời, sau đợt khám sàng lọc này, Trung tâm sẽ có định hướng phục hồi chức năng cho các trẻ khuyết tật và hỗ trợ sữa, thuốc bổ hàng tháng đối với những trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Phan Kiều

1 2 3 4 5  ... 




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 1 383
  • Tất cả: 1316321